Lưu ý với viêm cột sống dính khớp

Một nửa bệnh nhân viêm cột sống dính khớp bị loãng xương. Vì thế, cần có chế độ ăn uống cung cấp đủ calci và vitamin D nhằm ngăn ngừa bệnh loãng xương. Calci được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua, các loại rau xanh và cá.

Tăng cân do ăn uống có thể gây căng thẳng các khớp xương, đặc biệt là ở đầu gối làm gia tăng cảm giác đau đớn và có thể gây tổn hại đến sụn, dẫn đến thoái hóa khớp. Tăng cân cũng là một trong những nguyên nhân làm cho cơ thể trì trệ và trở nên lười vận động khiến bệnh nhân viêm cột sống dính khớp gặp nhiều khó khăn hơn trong hoạt động hàng ngày.

Ngược lại, thiếu cân do nghèo dinh dưỡng sẽ làm giảm sức đề kháng đối với các bệnh nhiễm trùng, gây ra mệt mỏi do thiếu máu khiến bệnh nhân không còn sức để chống chọi triệu chứng bệnh.

Bổ sung calci cùng các vitamin

Cơ thể có thể tự tổng hợp Vitamin D qua sự tiếp xúc của da với ánh sáng mặt trời. Vitamin D cũng có trong một số thực phẩm như cá, động vật có vỏ, lòng đỏ trứng gia cầm. Đặc biệt, vitamin K, được tìm nhiều trong rau lá xanh cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xươn đồng thời làm giảm triệu chứng của viêm cột sống dính khớp.

Lưu ý với viêm cột sống dính khớp
Lưu ý với viêm cột sống dính khớp


Bổ sung Probiotics

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) là biện pháp làm giảm triệu chứng đau đớn do viêm cột sống dính khớp gây ra. Tuy nhiên, NSAID có thể gây kích ứng niêm mạc ruột non và dạ dày. Bệnh nhân có thể bảo vệ dạ dày bằng cách bổ sung Probiotics (men vi sinh) thông qua tiêu thụ thường xuyên sữa chua hoặc sữa lên men kefir. Đau hai bên lưng dưới http://coxuongkhoppcc.com/dau-hai-ben-lung-duoi.html

Hạn chế rượu

Rượu là nguyên nhân gây trở ngại cho việc điều trị viêm cột sống dính khớp và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Rượu còn có thể làm tăng tác dụng và tương tác với một số loại thuốc khiến tác dụng của nó bị giảm hoặc không hiệu quả. Rượu cũng hại niêm mạc dạ dày và ruột non làm ảnh hưởng sự hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Không hút thuốc

Hút thuốc và viêm cột sống dính khớp có thể gây ra các vấn đề hô hấp bằng cách hạn chế sự chuyển động của ngực và làm giảm lượng không khí có thể vào phổi. Vì thế, hãy bỏ hút thuốc lá trong thời gian sớm nhất và nhờ đến sự trợ giúp y tế nếu cai thuốc là vấn đề khó khăn đối với bạn.

►Xem thêm: Gai cột sống

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sơ cứu khi bị gãy xương

Tìm hiểu bệnh viêm cơ mạc bàn chân

Chữa viêm đa khớp hiệu quả bằng mật ong