Đau đầu gối khi co duỗi chân

Những người trẻ tuổi cũng không nên chủ quan với căn bệnh này, vì theo số liệu thống kê từ các cơ sở khám chữa bệnh xương khớp trên cả nước, tỷ lệ người trẻ tuổi bị thoái hóa khớp, viêm khớp mạn tính đang ngày càng tăng do nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do là người trẻ tuổi lười vận động, bị béo phì, làm khớp bị thoái hóa sớm…

Nguyên nhân thứ nhất là tình trạng thoái hóa khớp ở những người cao tuổi. Khi hệ xương khớp bắt đầu bị thoái hóa, rất nhiều người tuổi trung niên thấy các khớp trên cơ thể bị cứng và đau, đặc biệt là bị đau đầu gối khi co duỗi chân, lên xuống cầu thang hay đứng lên ngồi xuống… Hướng điều trị với nguyên nhân này là người bệnh cần uống thuốc (Đông y hoặc Tây y), tập các bài tập vật lý trị liệu phù hợp, hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng khớp gối như lên xuống cầu thang, ngồi xổm, chơi các môn thể thao tác động nhiều lên khớp gối như đi bộ, chạy, chơi cầu lông, quần vợt…

Đau khớp gối do bị viêm khớp gối cấp tính

Những người bị mắc các chứng bệnh viêm khớp gối cấp tính cũng sẽ gặp các cơn đau đầu gối khi co duỗi chân. Có thể kể ra một số bệnh viêm khớp gối cấp tính tiêu biểu như: tổn thương sụn khớp, đứt rách dây chằng, căng gân, viêm bao dịch hoạt đầu gối… Để có hướng điều trị chính xác, người bệnh cần đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa xương khớp để biết chính xác căn bệnh và được bác sĩ chỉ định hướng điều trị hợp lý. Bởi có một bệnh viêm khớp gối cần can thiệp bằng phẫu thuật, nhưng một số bệnh chỉ cần uống thuốc kết hợp ăn uống nghỉ ngơi hợp lý là có thể chữa khỏi bệnh.

Đau đầu gối khi co duỗi chân
Đau đầu gối khi co duỗi chân


Đau khớp gối do bẩm sinh

Nguyên nhân cuối cùng gây chứng đau khớp gối khi co duỗi là do bẩm sinh. Theo thống kê khoảng 12% dân châu Á bị dị dạng bẩm sinh sụn chêm. Ngay từ nhỏ những người này co duỗi chân thì gối đã phát ra tiếng lục cục, lạo xạo. Khi còn nhỏ, họ sẽ không thấy đau khớp gối, song theo thời gian, khi sụn chêm bị rách thì họ sẽ thấy đau. Đối nguyên nhân gây đau khớp gối này, các bác sĩ thường chỉ định nội soi cắt sửa sụn chêm cho về hình dáng bình thường của nó.
Đau khớp gối do ảnh hưởng của các bệnh rối loạn chuyển hóa

Một số bệnh rối loạn chuyển hóa như gout, giả gout hoặc đái tháo đường có thể khiến các khớp trên cơ thể bị ảnh hưởng theo, trong đó có khớp gối. Các bệnh gout, giả gout lần lượt gây lắng đọng tinh thể acid uric, calcium pyrophosphate dehydrate tại khớp gối và gây sưng đau. Bệnh đái tháo đường khiến lượng đường trong máu bệnh nhân tăng cao, là môi trường sống tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây viêm đau khớp gối.

Theo các chuyên gia xương khớp, khi gặp các triệu chứng bất thường với hệ xương khớp, người bệnh nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chỉ định hướng điều trị chính xác, kịp thời, tránh để lâu vì sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc cho cơ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sơ cứu khi bị gãy xương

Tìm hiểu bệnh viêm cơ mạc bàn chân

Chữa viêm đa khớp hiệu quả bằng mật ong