Lý do gây cứng khớp buổi sáng

Ở giai đoạn khởi phát, hiện tượng cứng khớp buổi sáng có ở 10-20% bệnh nhân, nhưng sang đến giai đoạn toàn phát, có đến 90% bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu này. Viêm khớp dạng thấp tiến triển nặng dần dẫn đến dính, biến dạng khớp, mất chức năng vận động và có thể gây tàn phế. Bên cạnh đó, viêm khớp dạng thấp còn tác động tới các cơ quan khác như tim, thận, phổi


Triệu chứng đặc trưng của viêm khớp dạng thấp là sưng, nóng, đỏ, đau do viêm màng hoạt dịch của khớp, bắt đầu từ các khớp nhỏ ở ngoại biên như các khớp ở bàn tay, cổ tay, ngón tay, bàn – ngón chân, khớp gối, đối xứng hai bên. Biểu hiện ban đầu thường là cứng khớp vào buổi sáng, gây khó cử động lúc mới ngủ dậy, kéo dài hàng giờ. 

Khi bị cứng khớp, người bệnh không nên cố gắng cử động mà cần xoa bóp nhẹ nhàng giúp máu lưu thông và cơ giãn dần. Hiện nay, chưa có thuốc điều trị khỏi viêm khớp dạng thấp hoàn toàn. Bác sĩ thường cho bệnh nhân dùng thuốc chống viêm giảm đau không steroid, corticoid nhằm làm giảm triệu chứng. Một số khớp sưng biến dạng quá mức có thể phải phẫu thuật cắt bao hoạt dịch hay thay khớp với chi phí tốn kém.

Lý do gây cứng khớp buổi sáng
Lý do gây cứng khớp buổi sáng


Xu hướng đang được cả bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn hiện nay là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài và đã được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học trên cả nước để hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát viêm khớp dạng thấp. Đau dây thần kinh liên sườn http://coxuongkhoppcc.com/dau-than-kinh-lien-suon.html

Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này collagen typ II, glucosamin và các thảo dược giúp kháng viêm, giảm đau khớp, bổ sung dịch khớp tăng cường hồi phục vận động khớp, cải thiện triệu chứng cứng khớp, giảm sưng đau khớp, ngăn ngừa biến chứng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp tái phát.

Chế độ tập luyện thể dục và ăn uống cũng góp phần không nhỏ giúp đẩy lùi bệnh khớp. Trước khi tập thể thao, bạn nên thường xuyên xoa bóp, khởi động cơ thể. Cũng cần có chương trình luyện tập thể thao tăng dần từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.

Khi tập luyện, nên tiến hành từ từ, không tập quá sức. Không nên nôn nóng, đốt cháy giai đoạn. Những môn thể thao có lợi cho xương khớp là đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, thái cực quyền, khí công rất có ích cho sự mềm dẻo, linh hoạt của khớp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sơ cứu khi bị gãy xương

Tìm hiểu bệnh viêm cơ mạc bàn chân