Chữa viêm đa khớp hiệu quả bằng mật ong

Mật ong có vị ngọt, mùi thơm, tính ấm, bổ tỳ vị, nhuận táo, trừ ho, giải độc, giảm đau, sát khuẩn, nhuận tràng và đặc biệt giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp bằng mật ong.

Một số bài thuốc sử dụng mật ong chữa viêm đa khớp hiệu quả

Bài thuốc 1: Mật ong và giấm táo

Hỗn hợp từ mật ong, giấm táo, bột mì và rượu mạnh giúp giảm đau khớp hiệu quả. Đây là bài thuốc y học dân gian truyền thống của người Nga.

Công thức: Sử dụng một lượng mật ong, bột mì, giấm táo và rượu mạnh. Trộn đều các thành phần này với nhau. Nếu bạn muốn hỗn hợp khô hơn thì có thể cho bột mì nhiều hơn 1 chút. Đặt hỗn hợp này lên vị trí bị đau, lấy 1 miếng giấy bóng kính phủ lên trên để hỗn hợp không bị trào ra, rồi bó gọn vị trí bị đau bằng băng gạc nhằm giữ hỗn hợp này không bị chảy ra. Sau đó để qua đêm, sáng hôm sau bỏ hỗn hợp này đi.

Bài thuốc 2: Mật ong và mù tạt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mù tạt: 1 muỗng, mật ong: 1 muỗng, muối: 1 muỗng, nước.

Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu nêu trên trộn đều trong một chiếc bát lớn và khuấy đều cho tới khi nào thấy hỗn hợp sánh mịn thì cho vào trong lọ nhỏ rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Chữa viêm đa khớp hiệu quả bằng mật ong
Chữa viêm đa khớp hiệu quả bằng mật ong


Cách sử dụng: Bệnh nhân nên sử dụng hỗn hợp này trước khi đi ngủ là tốt nhất bởi lẽ lúc này là thời điểm các khớp (https://vi.wikipedia.org/wiki/Khớp_xương) được nghỉ ngơi sẽ giúp cho việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất. Lưu ý cho một ít hỗn hợp đắp trực tiếp lên vị trí bị đau nhức, rồi sau đó sử dụng một lớp ni lông và buộc lại, bên ngoài người bệnh dùng một chiếc khăn để giữ nhiệt. Để hỗn hợp này lên vị trí đau nhức trong vòng 2 giờ hoặc có thể để qua đêm.

Người bệnh có thể cho hỗn hợp này vào trong tủ lạnh để bảo quản và sử dụng nó trong vài ngày. Nếu như sau khi thực hiện bài thuốc một thời gian và cơn đau quay lại thì người bệnh có thể áp dụng bài thuốc này tiếp tục trong 1 tuần để giảm các triệu chứng đau nhức.

Bài thuốc 3: Mật ong và quế

Hỗn hợp mật ong và quế cũng có tác dụng khá tốt trong việc điều trị các cơn đau do viêm đa khớp gây ra. Dùng vài thìa mật ong rừng pha với bột quế cùng nước ấm thành một hỗn hợp dùng để xoa bóp trực tiếp vào chỗ đau sẽ rất hiệu quả.

Bệnh nhân cũng có thể pha loãng hỗn hợp với nước để uống hàng ngày nếu như không muốn thực hiện xoa bóp.

Bài thuốc 4: Mật ong, nghệ vàng, trứng gà ta

Nguyên liệu: Nghệ vàng 1 củ, 1 quả trứng gà ta bỏ lòng trắng lấy lòng đỏ, mật ong rừng.

Thực hiện: Rửa sạch nghệ, cạo vỏ, giã nhỏ, cho vào ít nước sôi, lọc lấy nước nghệ, cho lòng đỏ trứng gà và 2 thìa cà phê mật ong đem chưng cách thủy. Nên ăn lúc 8-9 giờ tối, ngày ăn 1 lần, nam ăn 7 ngày, nữ ăn 9 ngày là một đợt điều trị. Nếu như bệnh chưa hết thì sau 7 ngày lại ăn tiếp. Nếu ăn 3 đợt mà chưa khỏi bệnh thì nghỉ một tháng lại ăn tiếp như các đợt trước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sơ cứu khi bị gãy xương

Tìm hiểu bệnh viêm cơ mạc bàn chân

Lý do gây cứng khớp buổi sáng